Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011

[NEWS] Mukai Osamu trở thành "Đại sứ thiện chí Nhật-Campuchia"



Vào ngày 02/10/2011, Mukai Osamu tham dự một buổi chào mừng cho Movie của anh - "Bokutachi wa Sekai wo Kaeru Koto ga Dekinai" tại Balto 9 - Shinjuku.


Trong buổi hôm ấy, Mukai đã được chọn trở thành "Đại sứ thiện chí Nhật-Campuchia" đầu tiên của Nhật. Anh sẽ tiếp tục công việc này đến cuối năm sau, trao đổi, quảng bá  thông tin, làm cầu nối cho văn hóa của 2 quốc gia. Vì đam mê của Mukai dành cho Campuchia mà anh đã được Bộ ngoại giao yêu cầu đảm nhận vị trí này.


Trên tay cầm lá thư bổ nhiệm từ Ngoại trưởng Bộ ngoại giao - Gemba Koichiro, Mukai đã phát biểu: "Như là tôi đã nghĩ, thay vì việc thay đổi toàn bộ thế giới thì việc thay đổi từng chút một có vẻ sẽ hay hơn. Tôi muốn đáp trả lại mối ân tình với đất nước Campuchia này."


Kubota Masataka, người cũng tham gia vào buổi chào mừng này, đã chia sẻ một câu chuyện về Mukai đã giận dữ thế nào trong chuyến đi ở Campuchia ngày ấy. Với vẻ mặt ngượng ngùng, Mukai nói: "Có vẻ là cậu ấy thích tôi thì phải." Kubota đã bày tỏ đáp lại: "Tôi thích Mukai-san! Tối qua, tôi đã qua đêm tại nhà Mukai-san đấy!" Những người phụ nữ trong đám đông đã rít lên như muốn hỏi thăm về "lời tỏ tình" lạ lùng này.


Translated by Ayumi.H

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét